Search this site
Embedded Files
Skip to main content
Skip to navigation
🏡 หน้าแรก
📑 คู่มือการใช้งานเว็บไซต์
💻 ห้องเรียนออนไลน์
📙 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
อัลกอริทึม
การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ
การค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
โปรแกรม Scratch
การระบุคำค้นหา
📙 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
การเขียนรหัสลำลองและผังงาน
สมัครใช้งานอีเมล์ของ Gmail
รู้จักการเรียกชื่อเซล
เรียนรู้การคำนวณทางคณิตศาสตร์
การใช้ฟังก์ชัน SUM
ทดสอบครั้งที่ 1 (MS Excel)
ฝึกคำนวณด้วยแอปพลิเคชัน Google ชีต
สำรวจ วัน เดือน ปีเกิด ของบุคคลในครอบครัว
การนับจำนวนโดยใช้สูตร COUNT, COUNTA
การใช้สูตร COUNT, COUNTA และ $
การใช้สูตร COUNTIF
ทดสอบครั้งที่ 2 การใช้ COUNT, COUNTA, COUNTIF และ $
การใช้เหตุผลและการทำนายผลลัพธ์
การทำนายผลลัพธ์กับการแก้ปัญหา
การทำนายผลลัพธ์กับการแก้ปัญหา (2)
🎬 คลิปวิดีโอประกอบการสอน
📍 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
📍 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
📍 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
📍 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
🎀 ผลงานนักเรียน
📂 ผลงานนักเรียน
📂 ผลงานนักเรียน ม.3
🎒 ผลงานนักเรียนชมรม
🎒 ผลงานชมรม (ประถมศึกษา)
ชมรมประถมฯ 67
ชมรมประถมฯ 68
🎒 ผลงานชมรม (มัธยมศึกษา)
🎲 สื่อการสอน
💌 ติดต่อครูผู้สอน
🏡 หน้าแรก
📑 คู่มือการใช้งานเว็บไซต์
💻 ห้องเรียนออนไลน์
📙 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
อัลกอริทึม
การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ
การค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
โปรแกรม Scratch
การระบุคำค้นหา
📙 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
การเขียนรหัสลำลองและผังงาน
สมัครใช้งานอีเมล์ของ Gmail
รู้จักการเรียกชื่อเซล
เรียนรู้การคำนวณทางคณิตศาสตร์
การใช้ฟังก์ชัน SUM
ทดสอบครั้งที่ 1 (MS Excel)
ฝึกคำนวณด้วยแอปพลิเคชัน Google ชีต
สำรวจ วัน เดือน ปีเกิด ของบุคคลในครอบครัว
การนับจำนวนโดยใช้สูตร COUNT, COUNTA
การใช้สูตร COUNT, COUNTA และ $
การใช้สูตร COUNTIF
ทดสอบครั้งที่ 2 การใช้ COUNT, COUNTA, COUNTIF และ $
การใช้เหตุผลและการทำนายผลลัพธ์
การทำนายผลลัพธ์กับการแก้ปัญหา
การทำนายผลลัพธ์กับการแก้ปัญหา (2)
🎬 คลิปวิดีโอประกอบการสอน
📍 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
📍 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
📍 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
📍 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
🎀 ผลงานนักเรียน
📂 ผลงานนักเรียน
📂 ผลงานนักเรียน ม.3
🎒 ผลงานนักเรียนชมรม
🎒 ผลงานชมรม (ประถมศึกษา)
ชมรมประถมฯ 67
ชมรมประถมฯ 68
🎒 ผลงานชมรม (มัธยมศึกษา)
🎲 สื่อการสอน
💌 ติดต่อครูผู้สอน
More
🏡 หน้าแรก
📑 คู่มือการใช้งานเว็บไซต์
💻 ห้องเรียนออนไลน์
📙 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
อัลกอริทึม
การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ
การค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
โปรแกรม Scratch
การระบุคำค้นหา
📙 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
การเขียนรหัสลำลองและผังงาน
สมัครใช้งานอีเมล์ของ Gmail
รู้จักการเรียกชื่อเซล
เรียนรู้การคำนวณทางคณิตศาสตร์
การใช้ฟังก์ชัน SUM
ทดสอบครั้งที่ 1 (MS Excel)
ฝึกคำนวณด้วยแอปพลิเคชัน Google ชีต
สำรวจ วัน เดือน ปีเกิด ของบุคคลในครอบครัว
การนับจำนวนโดยใช้สูตร COUNT, COUNTA
การใช้สูตร COUNT, COUNTA และ $
การใช้สูตร COUNTIF
ทดสอบครั้งที่ 2 การใช้ COUNT, COUNTA, COUNTIF และ $
การใช้เหตุผลและการทำนายผลลัพธ์
การทำนายผลลัพธ์กับการแก้ปัญหา
การทำนายผลลัพธ์กับการแก้ปัญหา (2)
🎬 คลิปวิดีโอประกอบการสอน
📍 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
📍 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
📍 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
📍 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
🎀 ผลงานนักเรียน
📂 ผลงานนักเรียน
📂 ผลงานนักเรียน ม.3
🎒 ผลงานนักเรียนชมรม
🎒 ผลงานชมรม (ประถมศึกษา)
ชมรมประถมฯ 67
ชมรมประถมฯ 68
🎒 ผลงานชมรม (มัธยมศึกษา)
🎲 สื่อการสอน
💌 ติดต่อครูผู้สอน
📙 การนับจำนวนโดยใช้สูตร COUNT, COUNTA
และ $
อ่านคำชี้แจง
⭐️ วิชา วิทยาการคำนวณ 💻
📚 เนื้อหาการเรียนวันนี้ เรียนเรื่อง
การใช้สูตร COUNT, COUNTA และ $
✍️♥️สัปดาห์นี้ให้นักเรียน
📌
ดาวน์โหลดไฟล์ Google ชีต จากนั้นตอบคำถามในแผ่น Sheet แบบทดสอบ แล้วส่งกลับมาที่ Email : krupop.rsk@gmail.com
✍️ แบบฝึกวันนี้ใช้สูตร COUNT, COUNTA, $ และสูตรอื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยพิมพ์สูตรลงในช่องว่างสีแดง และสีน้ำเงิน
📝 เมื่อนักเรียนพิมพ์ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้เขียนชื่อ - นามสกุล ชั้น เลขที่ ลงในเอกสาร แล้ว 📮 แชร์ไฟล์มายังอีเมล์ krupop.rsk@gmail.com
📝 คะแนนแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ คะแนนส่งงาน และคะแนนการตอบคำถามถูกต้อง
🎬 นักเรียนที่ไม่ได้เข้าเรียนออนไลน์สามารถติดตามคลิปวิดีโอการสอนออนไลน์ได้ในวันถัดไป เพื่อเป็นแนวทางในการทำแบบฝึกหัด
👩🏫
มีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมจากช่องทางติดต่อของครู
มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐาน ว 4.2 เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้ การทำงานและการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป.5/4 รวบรวม ประเมิน นำเสนอข้อมูลและสารสนเทศตามวัตถุประสงค์โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือบริการบนอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1.
บอกความแตกต่างของการนับจำนวนโดยใช้สูตร COUNT, COUNTA ได้
2
.
เลือกใช้สูตร COUNT, COUNTA ในการนับจำนวนให้เหมาะสมตามที่โจทย์กำหนดได้
3
.
เลือกใช้สัญลักษณ์ $ ในการคำนวณ
ให้เหมาะสมตามที่โจทย์กำหนดได้
4
.
เขียนสูตร
COUNT, COUNTA ในการ
นับจำนวน
ให้เหมาะสมตามที่โจทย์กำหนดได้
5
.
นักเรียนมีความกระตือรือร้นและตั้งใจฟังในการเรียนออนไลน์
วิธีแชร์ไฟล์เอกสารจากแอปพลิเคชัน Google ชีต
ตัวอย่างแบบฝึกหัด
แบบฝึกหัดและ
คลิปวิดีโอการสอนออนไลน์
ใบงานที่-9-การใช้ Count, CountA ป.5.xlsx
Google Sites
Report abuse
Page details
Page updated
Google Sites
Report abuse